Độ tuổi nào thường bị thiếu hụt nội tiết tố nữ?



Nội tiết tố nữ estrogen được gọi là hormone hạnh phúc, làm nên vẻ quyến rũ vốn có của chị em phụ nữ. Thông thường mọi người vẫn nghĩ, sự thiếu hụt nội tiết tố thường diễn ra ở độ tuổi tiền mãn kinh mà thôi. Nhưng thật tế, sự thiếu hụt nội tiết tố có thể diễn ra xuyên suốt trong cuộc đời của phụ nữ. Sau đây cẩm nang khỏe đẹp xin được chia sẻ các giai đoạn mà chị em có thể bị thiếu estrogen.



Tuổi dậy thì

Các cô gái ở tuổi mới lớn thường phổng phao, chính nội tiết tố nữ estrogen tạo nên sự nữ tính và phổng phao đó, nhưng vì cơ thể đang phát triển nhanh nên có thể lượng estrogen không sản xuất kịp để đáp ứng, dẫn đến thiếu hụt nội tiết tố estrogen đặc biệt ở giai đoạn kinh nguyệt còn chưa ổn định.

Tuổi sinh sản

Giai đoạn này nội tiết tố rất rất cần thiết, chúng hỗ trợ cho quá trình thụ thai. Nếu thiếu estrogen không đủ sẽ dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt, khiến phụ nữ khó đậu thai, giảm ham muốn, khô âm đạo. Và thiếu hụt nội tiết tố cũng là nguyên nhân của tình trạng hiếm muộn hoặc vô sinh hiện nay.

Giai đoạn sau khi sinh

Trong thời gian thai kỳ, nội tiết tố tăng bao nhiêu thì sau sinh lượng nội tiết tố giảm đi rõ rệt, với các biểu hiện: rụng tóc, nám sạm da, chất lượng đời sống tình dục cũng giảm. 


Bước vào tuổi 30




Thời kỳ tiền mãn kinh & mãn kinh

Giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh là một giai đoạn sinh lý bình thường của cơ thể phụ nữ. Thời kì này do sự lão hóa của các cơ quan sinh sản như buồng trứng, tử cung dẫn đến sự thiếu hụt nội tiết tố là không thể tránh khỏi. Sự thiếu hụt này gây ra những triệu chứng tiền mãn kinh như rối loạn về sinh lý, làm suy giảm hệ miễn dịch và sức khỏe của chị em. Nguy cơ bệnh tim mạch và loãng xương luôn rình rập sức khỏe của chị em.  Bên cạnh đó, sự lão hóa, suy giảm bên trong sẽ bộc lộ ra bên ngoài như a bị nám, sạm và nhăn nheo cùng với rối loạn về tâm lý và sinh lý ở phụ nữ như khô âm đạo, bốc hỏa, giảm trí nhớ, mất ngủ và trầm cảm.

Sự thiếu hụt nội tiết tố nữ có thể xảy ra ở bất kỳ giai đoạn nào trong đời. Vì thế, chị em cần ngăn ngừa sự thiếu hụt nội tiết tố nữ là thực sự cần thiết. Tuy vậy, việc bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên bằng hình thức bổ sung thực phẩm, ăn uống ăn hàng ngày thường không đủ cho cơ thể, mà còn cần đến những sản phẩm được triết xuất và tinh chế uy tín nữa. Và đó cũng là một cách cần thiết để cân bằng nội tiết tố nữ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.