Hướng dẫn cách đặt thuốc ở âm đạo



Chào bác sĩ! Em tên Chi, năm nay em 20t, chưa có gia đình. Em đi khám phụ khoa thì được bác sĩ cho biết là bị viêm âm đạo do tạp khuẩn. Sau khi khám, bác sĩ kê toa cho em thuốc uống, thuốc đặt và dung dịch vệ sinh. Em thắc mắc là mình nên đặt thuốc âm đạo tại nhà hay cần đến bác sĩ để đặt ạ? Em xin cám ơn ! 

Trả lời:

Chào Chi ! Cẩm Nang Khỏe Đẹp Đời Sống có một vài chia sẻ trả lời thắc mắc của bạn như sau:

– Với loại thuốc viên cứng, trước tiên cần làm ẩm bằng cách nhúng vào nước khoảng 20-30 giây, hoặc đặt thuốc lên một miếng gạc sạch đã làm ẩm; không nhúng quá lâu vì viên thuốc sẽ bị tan ra. 

– Nếu có điều kiện, bạn nên ra phòng khám nhờ bác sĩ đặt là tốt nhất. Nếu không bạn  có thể tự đặt thuốc ở nhà và đừng lo lắng quá, việc đặt viên thuốc âm đạo cũng khá đơn giản.

– Trước tiên, bạn cần rửa sạch tay bằng xà phòng. Sau đó, nằm ở tư thế dựng 2 đầu gối, mông kê cao; hoặc nửa nằm nửa ngồi. Kẹp viên thuốc giữa hai ngón tay đưa vào âm đạo, dùng ngón tay đẩy thuốc vào sâu hết mức có thể. 


– Tốt nhất, nên đặt vào buổi tối trước khi đi ngủ để giữ viên thuốc trong âm đạo. Trong trường hợp đặt thuốc vào ban ngày, em có thể ngăn nó rơi ngoài ra bằng cách nhét một cục bông bên ngoài, sau đó đóng băng vệ sinh. Cách này có thể giữ viên thuốc trong 3-4 giờ; sau đó nếu cần có thể thay miếng bông khác. Thuốc sẽ phát huy hiệu quả sẽ tốt hơn, sau khi đặt bạn nên nằm nghỉ khoảng 15 phút. 

Kiêng cữ cần thiết khi đặt thuốc viêm âm đạo

– Kiêng quan hệ tình dục trong suốt thời gian dùng thuốc đặt.

– Có một vài trường hợp thuốc gây ra dị ứng. Nếu nhẹ, tiếp tục liệu trình điều trị. Nếu nặng, phải ngừng thuốc và quay lại bác sĩ để đổi thuốc.

– Không nên lạm dụng thuốc đặt, sẽ dẫn đến tình trạng

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.