Phương pháp phòng ngừa u xơ tử cung



U xơ tử cung không có dấu hiệu cụ thể trong giai đoạn ban đầu, vì thế chị em rất khó có thể phát hiện. Vì thế mỗi người hãy tự thực hiện các biện pháp đơn giản để phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này hằng ngày. Cùng Cam Nang Khoe Dep Doi Song tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

 U xơ tử cung gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Để phòng bệnh một cách hiểu quả chúng ta cần phải hiểu rõ u xơ tử cung là gi? Ta các biết rằng u xơ tử cung là hiện tượng khối u xuất hiện ngoài bìa, trong thành hay lọt thỏm bên trong tử cung. Thế nhưng trong thời gian đầu, khối u sẽ không biểu hiện nhiều triệu chứng khác biệt vì thế rất khó để chị em phát hiện bệnh này.

u xơ tử cung là gì?


Đa phần chỉ khi khối u đã phát triển lớn, lúc này người bệnh mới bắt đầu có những biểu hiện bất thường như: tời kỳ kinh bị đau bụng dữ dội, đau phần bụng dưới, rong kinh, bí tiểu, tiểu dắt, táo bón. Một số trường hợp còn xuất hiện tình trạng băng kinh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng người bệnh. Không những vậy, u xơ tử cung còn làm cho chị em khó thụ thai, dễ xảy thai, là nguyên nhân của hiện tượng sinh non ở những phụ nữ có thai.


4 biện pháp hiệu quả phòng ngừa u xơ tử cung

Theo như tìm hiểu ở trên, u xơ tử cung gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ở người bệnh, vì thế chị em phụ nữ cần phải có biện pháp ngăn ngừa bệnh hiệu quả qua những biện pháp sau đây.

- Chế độ ăn uống hợp lý: Yếu tố quan trọng làm cho u xơ tử cung phát triển nhanh đó là chế độ ăn uống thiếu khoa học. Sẽ có một vài thữ phẩm làm cho khối u lớn hơn nhưng cũng sẽ có thực phẩm làm chậm sự phát triển của khối u. Vì thế, chị em nên có một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học để ngăn ngừa u xơ tử cung.

Những loại thực phẩm giúp hạn chế sự phát triển u xơ tử cung như: chanh, bưởi, cam, đậu hủ, sữa đậu nành, đậu đen, đậu lăng. Và chị em nên tránh xa các loại thực phẩm làm tăng nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung  như: sữa có hàm lượng chất béo cao, caffein, thịt đỏ, các loại thực phẩm có hàm lượng muối cao. 

Phòng ngừa u xơ tử cung


- Tránh phá thai, nạo hút thai: Đây được xem là nguyên nhất chính yếu gây ra u xơ tử cung ở phụ nữ. Khi nạo thai sẽ gây mất máu nhiều và làm rối loạn các chức năng của bộ phận sinh dục, từ đó gây ra các rối loạn nội tiết tố nữ dẫn đến u xơ tử cung.

- Kiểm tra sứ khỏe định kỳ: U xơ tử cung ở giai đoạn đầu sẽ có nhiều biểu hiện gây nhầm lẫn với những bệnh thông thường vì thế rất khó phát hiện bệnh này. Do đó, chị em phụ nữ thự hiện các bài kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh kịp thời và có phương pháp điều trị sớm nhất.

- Sử dụng thảo dược nguồn gốc thiên nhiên: Bên cạnh các biện pháp phòng ngừa phía trên thì việc sử dụng các dược phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên cũng cho hiệu quả rất tốt. Bạn có thể tìm thấy những cây thuốc trong vườn sau nhà như cây trinh nữ hoàng cung. Những loại dược phẩm thiên nhiên này có hiệu quả cao trong điều trị u xơ tử cung, rối loạn kinh nguyệt. Khi kết hợp cây trinh nữ hoàng cung với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng thì tác dụng sẽ được nâng cao rất nhiều.

Khi thực hiện tốt cả 4 biện pháp phòng ngừa u xơ tử cung trên đây sẽ giúp chị em có sức khỏe tốt và cuộc sống lành mạnh hơn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.