Nhận biết tình trạng mất cân bằng hoocmon ở phụ nữ



Sự cân bằng các loại hoóc môn sẽ giúp bạn có được nhiều năng lượng, ngủ sâu, chu kỳ kinh nguyệt đều và xương chắc khỏe hơn. Dưới đây là Cẩm Nang Khỏe Đẹp xin được điểm qua một số triệu chứng và cách điều trị tình trạng mất cân bằng hoóc môn ở phụ nữ.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng mất cân bằng hoocmon ở nữ

Mụn trứng cá

Triệu chứng dễ dàng nhìn thấy ở nhưng phụ nữ mất cân bằng hoocmon đó là mụn rứng cá sẽ nổi lên khắp mặt, làm cho họ cảm thấy tự ti và ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Triệu chứng mất cân bằng hoocmon ở nữ


Đổ mồ hôi

Đổ mổ hôi liên tục là dấu hiệu liên quan đến rối loạn nội tiết tố nữ. Vì thế bạn nên kiểm tra và để ý xem mồ hôi đổ ra có kèm theo những cơn nóng bừng hay không? Vì đây cũng là môt dấu hiệu phổ biến để nhận biết sự mất cân bằng hoocmon ở nữ.

Trầm cảm

Lo lắng và trầm cảm là một triệu chứng khác của việc mất cân bằng hoocmon. Chúng có thể xảy ra ở phụ nữ trước khi mãn kinh.

Thay đổi vẻ bề ngoài của vú

Lượng hoocmon estrogen quá thấp làm cho mô vú ít dày đặc. Đây cũng là dấu hiệu dễ dàng nhận biết ở phụ nữ bị mất cân bằng hoóc môn.

Rụng tóc

Rụng tóc quá mức cũng là triệu chứng phổ biến của sự mất cân bằng hoóc môn. Nếu bạn đang bị mất quá nhiều tóc gần đây, thì nguyên nhân có thể là do mất cân bằng hoóc môn.

Dấu hiệu mất cân bằng hoocmon ở nữ

 Tóc rụng quá nhiều và không thể kiểm soát được là triệu chứng của mất cân bằng hoocmon ở cả nam giớ và phụ nữ. Nếu bạn đang bị rụng quá nhiều tóc thì hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để cân bằng lại lượng hoocmon trong cơ thể nhé.

Cách điều trị mất cân bằng hoocmon ở nữ

Dưới đây camnangkhoedepdoisong.blogspot.com xin giới thiệu một số cách tự nhiên để cân bằng hoóc môn nữ hiệu quả nhất mà không phải dung đến thuốc.

Dầu dừa.

Dầu dừa chứa nhiều axit lauric có lợi cho việc sản sinh hoocmon trong cơ thể. Axit lauric có tính kháng khuẩn giúp loại trừ vi khuẩn xấu ra khỏi cơ thể. Nó có tác dụng đặc biệt đối với người bị chứng suy giáp. Không những thế dầu dừa còn có khả năng biến đổi cholesterol thành pregnenolone để tạo hoocmon tuyến giáp.

Rau thơm

Rau thơm có tác dụng rất tốt để bình thường hóa sức khỏe sinh sản ở phụ nữ. Nó hưu ích trong việc điều hòa rối loạn kinh nguyệt và giảm các triệu chứng xuất hiện ở thời kỳ tiền mãn kinh. Rau thơm được xem là thuốc trị bách bệnh nhờ nhiều tính chất đặc biệt và cũng là loại thuốc giúp cân bằng hoocmon hữu hiệu.

Điều trị mất cân bằng hoocmon ở nữ

Dầu oải hương

Dầu hoa oải hương được dung để điều trị các vấn đề về tiêu hóa, đau cơ và các bệnh về da. Nó còn có tác dụng giúp điều trị rối loạn nội tiết tố nữ.

Dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng kiểm soát được các hoạt động của tuyến tụy và cân bằng hoocmon trong cơ thể. Nếu bạn đang bị trầm cảm sau sinh hay tâm trạng thay đổi thất thường thì nên sử dụng dầu hoa hồng sẽ giúp ích rất nhiều.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.