Nguyên nhân hiện tượng vô kinh ở phụ nữ

Không có kinh nguyệt , hoặc vô kinh, là sự vắng mặt của chảy máu kinh nguyệt. Nó xảy ra khi một cô gái đã không có kinh nguyệt khi đã đến tuổi dậy thì. Hoặc cũng xảy ra với một người phụ nữ không kinh nguyệt trong 3 đến 6 tháng. Cùng Cẩm Nang Sức Khỏe Đời Sống tìm hiểu ngay nhé.

Vô kinh có thể xảy ra vì nhiều lý do. Nguyên nhân phổ biến nhất là mang thai. Tuy nhiên, vô kinh có thể do các yếu tố phong cách sống khác nhau, bao gồm cả trọng lượng cơ thể và mức độ tập thể dục. Trong một số trường hợp, sự mất cân bằng hoóc môn hoặc vấn đề với các cơ quan sinh sản có thể là nguyên nhân.

Hiện tượng vô kinh ở phụ nữ

Bạn nên gặp bác sĩ nếu bạn đang trải qua kinh niên. Nguyên nhân cơ bản của các giai đoạn bị mất của bạn có thể cần điều trị.

Nguyên nhân của kinh nguyệt vắng mặt

Triệu chứng thứ phát và thứ phát có thể xảy ra vì nhiều lý do. Một số nguyên nhân là tự nhiên, trong khi một số khác là điều kiện y tế cần điều trị.

- Các nguyên nhân tự nhiên thường gây ra vô kinh bao gồm thai , cho con bú , và mãn kinh.

- Các yếu tố về lối sống có thể bao gồm tập thể dục và căng thẳng quá mức. Ngoài ra, có quá nhiều chất béo cơ thể hoặc quá nhiều chất béo trong cơ thể cũng có thể trì hoãn hoặc ngừng kinh nguyệt.

- Sự mất cân bằng nội tiết tố nữ có thể gây vô sinh. Chúng thường được kích hoạt bởi các khối u trên tuyến yên hoặc tuyến giáp . Mức estrogen thấp hoặc nồng độ testosterone cao cũng có thể gây ra.

nguyên nhân khiên kinh nguyệt không đều

- Thuốc men có thể gây ra chứng vô kinh trong một số phụ nữ. Thuốc chống rối loạn tâm thần và thuốc chống trầm cảm thường có liên quan. Hóa trị liệu thuốc và thuốc điều trị huyết áp cao có thể gây ra vấn đề với kinh nguyệt là tốt. Đột nhiên ngừng thuốc tránh thai cũng có thể dẫn đến vài tháng vắng mặt trước khi chu kỳ trở lại bình thường.

- Các khuyết tật về thể chất như các vấn đề cấu trúc trong các cơ quan sinh sản nữ có thể là nguyên nhân gây ra sự vắng mặt hoặc trì hoãn kinh nguyệt. Những vấn đề này có thể do dị tật bẩm sinh, khối u, hoặc các bệnh nhiễm trùng xảy ra trong dạ con hoặc ngay sau khi sinh. Trong một số ít trường hợp, các giai đoạn bị mất có thể là triệu chứng của hội chứng Asherman. Điều này xảy ra do sẹo trong tử cung sau khi phẫu thuật, có thể ngăn ngừa ngứa.

- Các rối loạn di truyền hoặc rối loạn sắc thể, chẳng hạn như hội chứng Turner và hội chứng Sawyer, đôi khi có thể gây ra kinh nguyệt muộn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.