Những điều cần biết về bệnh viêm âm đạo

Bất kỳ một căn bệnh phụ khoa nào cũng vậy, để lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp và hiệu quả nhất, việc đầu tiên cần làm là xác định được nguyên nhân gây bệnh do đâu và triệu chứng bệnh là gì? Bệnh viêm âm đạo cũng vậy, việc chữa trị bệnh hiệu quả cũng cần tuân thủ nguyên tắc đó. Dưới đây các bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc hình dung một cách sơ bộ nhất cách chữa viêm âm đạo như thế nào và cần lưu ý những gì khi chữa viêm âm đạo để có được hiệu quả như mong muốn.

Bệnh viêm âm đạo và những điều cần biết


Viêm âm đạo có nhiều loại do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra  nhưng có thể kể đến một số nguyên nhân gây viêm âm đạo hay gặp như nấm, viêm âm đạo do Trichomonas, viêm âm đạo do nhiễm khuẩn… Ngoài ra một số trường hợp bệnh viêm âm đạo có thể do lây nhiễm qua đường tình dục.

Các triệu chứng viêm âm đạo mà chị em thường mắc chủ yếu như ngứa rát âm hộ, đau khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục, đồng thời dịch âm đạo tiết ra nhiều. Việc điều trị cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh – đây là điều kiện tất yết quyết định đến hiệu quả việc điều trị.

Tuy nhiên, mỗi loại viêm âm đạo lại có những nguyên nhân gây ra khác nhau, việc xác định chính xác nguyên nhân cũng cần thông qua một số xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán. Chính bởi vậy, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo chị em khi có dấu hiệu bất thường nghi mắc viêm âm đạo (các dấu hiệu chung nêu trên) chị em cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám càng sớm càng tốt.

Cách chữa viêm âm đạo từ nguyên nhân gây bệnh và các điều lưu ý


– Nếu mắc viêm âm đạo do nấm, bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bằng kháng sinh, uống thuốc hoặc đặt âm đạo tùy từng trường hợp cụ thể. Bên cạnh đó còn có thể kết hợp với các biện pháp vệ sinh ngoài bộ phận sinh dục.

– Viêm âm đạo do Trichomonas thì bệnh thường dễ tái phát nếu không được điều trị đúng phương pháp và không có sự phối hợp từ người bệnh. Thông thường, điều trị viêm âm đạo do do trichomonas thường kéo dài hơn so với điều trị các loại viêm âm đạo khác. Các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng cách dùng thuốc uống hoặc thuốc đặt âm đạo. Chú ý khi điều trị cần điều trị cả bạn tình của người mắc để tránh lây nhiễm ngược trở lại.

– Viêm âm đạo do vi khuẩn thường được điều trị bằng cách dùng thuốc kháng sinh phối hợp với estrogen đặt ở âm đạo. Kháng sinh sẽ có tác dụng sát khuẩn đồng thời tác dụng estrogen lên niêm mạc âm đạo bị viêm.

Xem thêm

Chi phí chữa viêm âm đạo


Theo các chuyên gia phụ khoa thì khi chưa thăm khám cho người bệnh, chưa xác định được nguyên nhân cụ thể cũng như chưa nắm được mức độ viêm nhiễm, tình hình sức khỏe tổng thể của bệnh nhân thì chưa thể đưa ra được phương pháp điều trị từ đó chưa thể xác định ngay mức chi phí. Bên cạnh đó, ở từng trường hợp khác nhau thì chi phí điều trị cũng khác nhau, căn cứ vào nhiều yếu tố cụ thể, không thể áp dụng mức giá của người bệnh này cho người bệnh kia được.



Chi phí chữa viêm âm đạo phụ thuộc vào một số yếu tố dưới đây:

– Mức độ viêm nhiễm: Qua thăm khám và tiến hành các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ sẽ xác định được mức độ viêm nhiễm của bệnh nhân. Nếu mức độ viêm nhiễm thấp, nhẹ thì việc điều trị sẽ đơn giản hơn nên chi phí cũng thấp hơn. Ngược lại, nếu nhiễm bệnh để lâu ngày, tình trạng viêm nhiễm nặng có thể lây lan sang những vùng khác thì việc điều trị sẽ theo đó mà phức tạp lên, cần kết hợp điều trị, chính bởi vậy chi phí cũng tăng cao hơn. Để giảm thiểu chi phí đến thấp nhất đồng thời mang lại hiệu quả cao thì ngay khi phát hiện bệnh chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị ngay.

- Cơ địa sức khỏe của người bệnh: Nếu người bệnh có sức khỏe tốt sẽ chịu được áp lực điều trị, sức đề kháng tốt thì thời gian điều trị sẽ ngắn lại, quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng hơn. Theo đó thì chi phí điều trị giảm so với người có sức đề kháng yếu.

– Tùy vào cơ sở y tế, bác sĩ tiến hành điều trị: Tại những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng, đội ngũ bác sĩ giỏi về chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm điều trị sẽ mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt hơn nên chi phí sẽ khác hơn so với các cơ sở y tế khác.

– Phương pháp áp dụng điều trị: tùy nguyên nhân dẫn đến bệnh, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị thích hợp mang lại hiệu quả cao nhất. Chi phí cũng căn cứ vào đó để xác định.

– Nhu cầu người bệnh và các yếu tố phát sinh: tùy vào nhu cầu người bệnh cần chăm sóc đặc biệt hoặc có sử dụng các dịch vụ phát sinh như điều trị các căn bệnh phụ khoa liên quan khác, tất cả đều được tính vào chi phí chung chữa bệnh.

Để biết cụ thể chi phí chữa viêm âm đạo chị em cần đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám, các bác sĩ sẽ xác định cụ thể tình trạng bệnh, lựa chọn phương pháp thích hợp nhất áp dụng điều trị từ đó mới đưa ra được phác đồ điều trị và chi phí cụ thể cho chị em.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo chị em cũng đừng quá quan trọng vấn đề chi phí mà chần chừ không đi điều trị hoặc lựa chọn những cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng khiến bệnh không khỏi và có thể tái phát trở lại nhanh chóng. Khi đó mức chi phí điều trị sẽ cao hơn rất nhiều so với điều trị một lần triệt để tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín chất lượng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.