Biện pháp chữa khô âm đạo tự nhiên

Bạn có bị khô âm đạo không?

Nếu có, thì xin đừng lo lắng. Bạn sẽ không phải một mình đối mặt với nó đâu. Bởi khô âm đạo là tình trạng thường gặp ở phụ nữ thuộc mọi lứa tuổi khác nhau, nhưng phổ biến nhất ở phụ nữ mãn kinh và sau mãn kinh. Thực tế, có tới 40% phụ nữ mãn kinh bị khô âm đao trong khi chỉ có một vài người tìm kiếm sự giúp đỡ về mặt y tế.

Trong giai đoạn mãn kinh, buồng trứng ngừng sản xuất estrogen - hormone phụ trách bôi trơn âm đạo, duy trì độ đàn hồi của nó và giữ vùng kín luôn khỏe mạnh. Vì thế phụ nữ ở lứa tuổi này thường gặp phải tình trạng khô hạn nhất



Lúc đầu, khô âm đạo có vẻ như là một việc nhỏ và ít phụ nữ nào quan tâm đến nó. Nhưng theo thời gian, nó có thể gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như hạnh phúc gia đình bạn.

Liệu pháp thay thế estrogen được biết đến là phương pháp điều trị hiệu quả nhất khi âm đạo khô. Biện pháp này cũng có thể giúp giảm các triệu chứng khác kèm theo khô âm đạo như ngứa , cảm giác nóng rát, sưng và đau khi quan hệ tình dục. Nhưng không may, nó có thể gây ra các tác dụng phụ khó chịu như chảy máu âm đạo, đau ngực,...vì thế chị em nên thận trọng và tham khỏa ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng liệu pháp này.

Trong bài viết này, chúng tôi đã đưa ra một số biện pháp khắc phục thực tế và an toàn mà bạn có thể sử dụng để điều trị khô âm đạo.

Triệu chứng thường gặp khi khô âm đạo

Bạn có thể gặp các dấu hiệu khô âm đạo vào những thời điểm nhất định như trong khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, hầu hết phụ nữ bị các triệu chứng bất cứ lúc nào.

- Khô âm đạo và ngứa , kích thích, cảm giác đau rát bên trong âm đạo đặc biệt là ở âm hộ hoặc lối vào âm đạo.
- Khó chịu, chảy máu nhẹ và đau khi quan hệ tình dục.
- Khô âm đạo ở phụ nữ tiền mãn kinh tạo ra một số vấn đề như khó khăn trong việc kích thích tình dục và đạt cực khoái, đau khi thâm nhập và giao hợp sâu.
- Nhiễm khuẩn đường tiết niệu tái phát.
- Đi tiểu thường xuyên hơn.
- Môi âm đạo mỏng hoặc hẹp hơn.
- Âm đạo của bạn có thể trông nhợt nhạt.

Biện pháp điều trị khô âm đạo tự nhiên



Nếu bạn muốn giải quyết vấn đề này mà không sử dụng sản phẩm estrogen, dưới đây là một số biện pháp khắc phục khô âm đạo tự nhiên mà bạn có thể thử. Những biện pháp này cũng có thể giúp giảm các triệu chứng khác kèm theo khô âm đạo như ngứa, cảm giác nóng rát, sưng và đau khi quan hệ tình dục.

Dầu cây trà

Dầu cây trà thuộc là một biện pháp trị khô âm đạo hiệu quả mà không chứa nội tiết tố. Nó không chỉ là một loại dầu tự nhiên có thể bôi trơn âm đạo, mà còn là một kháng sinh có thể duy trì sự cân bằng thích hợp trong môi trường âm đạo. Trong thực tế, nó thường được sử dụng như một "thuốc hỗ trợ" trong điều trị nhiễm trùng âm đạo.

Nha đam

Đối với những người muốn thoát khỏi tình trạng khô âm đạo, có thể thử sử dụng nha đamnhư một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên. Chất chiết xuất gel nha đam có thể được bôi tại chỗ làm giảm bớt tình trạng khô âm đạo.

Dầu dừa

Có rất nhiều sản phẩm bôi trơn âm đạo có sẵn trên thị trường hiện nay, nhưng nếu bạn thích làm theo cách tự nhiên, thì bạn có thể sử dụng các loại dầu tự nhiên như dầu dừa. Dầu dừa hoạt động bằng cách phục hồi chức năng rào cản của da, từ đó có thể giúp giảm các triệu chứng teo âm đạo như ngứa, đau rát và khô. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng dầu dừa nguyên chất và không được kết hợp với các chất phụ gia khác.

Lưu ý không sử dụng dầu dừa với bao cao su, vì nó có thể làm hỏng bao cao su, khiến bạn có nguy cơ mang thai hoặc lây nhiễm bệnh từ bạn tình.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.